Gp Lạng Sơn – Cao Bằng: Thánh Lễ Tiệc Ly_Yêu Đến Cùng…

“…Chúa Giêsu biết đã đến giờ Mình phải bỏ thế gian mà về cùng Chúa Cha, Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng" (Ga 13, 1-2).

Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28/3/2024 tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, vào hồi 19g00 Đức Giám mục (ĐGM) giáo phận đã long trọng cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly, bắt đầu Tam Nhật Thánh sau phần Ca nhập lễ.

Cùng đồng tế với ĐGM có các cha trong Tòa Giám mục, đông đủ nam nữ tu sĩ, chủng sinh ứng sinh cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong thánh lễ hôm nay, với cử chỉ rửa chân là bài học yêu thương và khiêm nhường để làm gương cho mỗi người. Lập Bí tích Thánh Thể, Bí tích Tình Yêu để yêu đến cùng. Như vậy, Người dạy khiêm nhường bằng việc rửa chân để mỗi người biết yêu nhau. Vì muốn yêu đến cùng nên Người lập Bí tích Thánh Thể để ờ lại với chúng ta đến tận thế. Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể để hiện diện với nhân loại mãi mãi qua thừa tác vụ của các linh mục…

Chia sẻ Lời Chúa (x.Ga 13, 1-15) trong thánh lễ hôm nay, dẫn vào từ câu chuyện tình yêu chân thành trong đám cưới đặc biệt được tổ chức vào ngày 22/3/2024 tại Lạng Sơn, phần nào có thể hiểu về tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại. Một tình yêu sâu xa, cao cả đến độ ban chính Con Một yêu dấu là Đức Giêsu Kitô để cứu độ, để chữa lành. Tình yêu cao cả ấy không những dành cho những người tốt lành, thánh thiện mà còn cho cả những người tội lỗi…bất chấp để chịu chết trên Thập giá.

Cử chỉ cảm động năm xưa của Chúa Giêsu đã được lặp lại thật cảm động khi vị chủ tế quỳ xuống rửa chân cho một số người.

Trước khi kết thúc thánh lễ là phần kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà nguyện Thánh Thể, đại diện cộng đoàn, các Giáo họ thay phiên nhau suy niệm và Chầu Chúa.

BTT GP

Một số hình ảnh:

...kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà nguyện Thánh Thể:

bài liên quan mới nhất

Ngày 28/4: Thánh Phêrô Channe – Linh mục, tử đạo (1803-1841)

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng