Đức Thánh Cha mời gọi các Kitô hữu cùng làm chứng cho Tin mừng

Trong điện thư được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, gửi đến các tham dự viên của Thượng Hội đồng Giáo hội Tin lành ở Torino của Ý, Đức Thánh Cha cầu chúc cuộc gặp gỡ là cơ hội để các tham dự viên có kinh nghiệm sâu sắc hơn về Chúa Kitô, hiểu biết nhau hơn và cùng làm chứng cho Tin Mừng.

Cuộc họp truyền thống hàng năm của phái Tin lành Methodist và phong trào Valđô đã bắt đầu từ ngày 20 và sẽ kết thúc vào ngày 25/8, với sự tham dự của 180 đại biểu đến từ khắp nước Ý, cùng với 30 khách quốc tế và đại diện đại kết.

Thượng hội đồng là cơ quan ra quyết định và tập hợp dân chủ cao nhất của hai giáo phái này. Các chủ đề chính của cuộc họp gồm: dấn thân của Giáo hội trong xã hội, đức tin và đạo đức. Đặc biệt, chương trình khai mạc vào chiều thứ Hai có chủ đề “Sự áp bức, khả năng phục hồi, sự biến đổi: phụ nữ trong không gian công cộng”. Ngoài ra trong cuộc gặp gỡ năm nay, các Giáo hội Tin lành chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Phụ nữ, Thượng Hội đồng của Liên đoàn Giới trẻ Tin lành tại Ý (FGEI), và một cuộc gặp gỡ quan trọng khác sẽ diễn ra vào năm 2024: kỷ niệm 850 năm khai sinh phong trào Valđô ở Lyon.

Trong điện thư gửi đến các tham dự viên của cuộc gặp gỡ, trước hết Đức Thánh Cha gửi lời chào thân ái và cầu chúc những ngày gặp gỡ là cơ hội để mọi người cảm nghiệm sâu sắc hơn về Chúa Kitô, Đấng hướng dẫn mọi người đến sự hiệp thông trọn vẹn với Chúa và với anh chị em.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha dâng lời cầu nguyện chúc tụng Thiên Chúa Cha vì những hồng ân Chúa ban qua cuộc đối thoại đại kết, và sự cộng tác hài hòa giữa các Giáo hội. Ngài cũng mong muốn được tham dự tinh thần vào sự kiện quan trọng này để tất cả Kitô hữu có thể lớn lên trong sự hiểu biết lẫn nhau để cùng nhau làm chứng cho Tin Mừng Chúa Giêsu.

Kết thúc điện thư, Đức Thánh Cha chúc cuộc gặp gỡ đem lại những kết quả tốt đẹp, và cầu xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.

Nguồn: vaticannews.va

 

 

bài liên quan mới nhất

Ngày 28/4: Thánh Phêrô Channe – Linh mục, tử đạo (1803-1841)

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng