Gp Lạng Sơn - Cao Bằng: Mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và chào đón Đức ông Indunil J. Kodithuwakku K

Lạy Chúa Thánh Thần, xin xuống tràn ngập tâm hồn các tín hữu Chúa, và xin nhóm lửa tình yêu Chúa trong lòng họ (Alleluia, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống).

Chiều Chúa Nhật 19/5/2024 lúc 16g00 Đức ông Indunil J. Kodithuwakku K, Thư ký Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn đã tới Toà Giám mục Lạng Sơn. Đức ông đến Việt Nam từ ngày 17-24/5/2024 theo lời mời của Văn phòng Đối thoại Đại kết và Liên tôn trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tại Việt Nam ngài lưu lại và thăm một số nơi như Hà nội, Lạng Sơn, Huế và Sài gòn trước khi trở về lại Vatican.

Ngày 19/5, tại Lạng Sơn ngài cùng dâng Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống tại nhà thờ Chính toà với Đức Giám mục (ĐGM) giáo phận, các cha trong giáo phận; cùng tham dự dâng hoa kính đức Mẹ của các anh chị em sắc tộc (H’Mông, Tày, Dao, Kinh…) đến từ Cao Bình (Cao Bằng), Đồng Giáp (Lạng Sơn)…thăm các cơ sở một số Chùa và quý tăng ni phật tử nhân dịp Đại lễ Phật Đản – Vesak 2024.

Mở đầu Thánh lễ ĐGM mời gọi “sau khi Đức Giêsu về trời, các Tông đồ, Đức Maria đã họp nhau cầu nguyện và Chúa Thánh Thần đã hiện xuống bằng hình lưỡi lửa để biến đổi các ông ra đi loan báo Tin mừng Chúa Kitô khắp nơi. Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống như là ngày khai sinh Giáo hội là mẹ chúng ta, chúng ta là những những phần tử”.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, khởi đi từ bài đọc 1 (x.Cv 2, 1-11) bằng việc nhiều người từ khắp nơi về dự lễ Ngũ tuần đã hiểu được tiếng các Tông đồ rao giảng như tiếng “mẹ đẻ” của họ. Vậy, đâu là tiếng “mẹ đẻ” và tiếng “mẹ đẻ” là gì, do đâu mà các Tông đồ nói được như vậy? từ những người chài lưới quê mùa.

Nhưng nhờ Chúa Thánh Thần đậu xuống như hình lưỡi lửa trên các ông mà các ông đã nói được điều lạ lùng như vậy. Cũng như trong nhà thờ đây, nhiều người thuộc nhiều dân tộc khác nhau, tiếng nói cũng khác nhau nhưng có chung một Đức tin, chung luật “mến Chúa yêu người” đó chính là tiếng “mẹ đẻ” của mình mà chúng ta cùng hiểu và sống trong một gia đình Giáo hội…đó là sự hiệp nhất, nên một trong những khác biệt.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức ông Indunil đã ngỏ lời và bày tỏ niềm vui mừng khi được hiện diện với cộng đoàn dân Chúa nơi giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng. Ngài cũng không quên cầu chúc cho ĐGM, các cha cùng mọi thành phần dân Chúa luôn tràn đầy Ân sủng của Chúa Thánh Thần trong ngày lễ đặc biệt hôm nay.

BTT GP

Một sô hình ảnh:

...thánh lễ:

bài liên quan mới nhất

Thứ Năm tuần X Thường niên: “Anh em đã nghe Luật dạy...Còn Thầy, Thầy nói...”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng