Gp Lạng Sơn - Cao Bằng: Cử hành Nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh

Người chẳng còn hình dáng, cũng chẳng còn sắc đẹp để chúng ta nhìn ngắm, không còn vẻ bên ngoài, để chúng ta yêu thích; bị người đời khinh dể như kẻ thấp hèn nhất, như kẻ đớn đau nhất, như kẻ bệnh hoạn, như một người bị che mặt và bị khinh dể, bởi đó, chúng ta không kể chi đến người (Is 52, 19).

Chiều thứ Sáu Tuần Thánh, cùng với toàn thể Giáo hội trong thinh lặng để chiêm ngắm Cuộc Thương Khó của Chúa Kitô, Chiên Vượt Qua chịu hiến tế cùng tôn thờ Thánh Giá,…cầu xin cho cả thế giới được Ơn Cứu Độ.

Vào lúc 15g00, đông đủ thành phần dân Chúa quy tụ về nhà Thờ Chính toà để cùng Đức Giám mục giáo phận, các cha, các tu sĩ nam nữ…suy niệm và đi Đàng Thánh Giá trọng thể xung quanh nhà thờ.

18g00 cộng đoàn cùng suy ngắm sự Thương Khó của Chúa Giêsu. Sau đó Đức Giám mục, các cha tiến ra bàn thờ phủ phục, mọi người thinh lặng cầu nguyện, bắt đầu buổi Suy tôn và Tưởng niệm hôm nay.

Chia sẻ về cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu theo Tin Mừng thánh Gioan (x.Ga 18, 1 – 19, 42), Đức Giám mục đã nhấn mạnh đến sự thật đã xảy ra trong lịch sử của nhân loại. Con Thiên Chúa đã làm Người, chịu chết vì tội lỗi con người. Người đã hiến thân chịu chết và đã bị liệt vào hàng phạm nhân, người đã mang lấy tội của nhiều người, và đã cầu bầu cho các phạm nhân (Is 53, 12). “Chính Người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành” (Is 53, 5).

Lời Cầu nguyện trọng thể, suy tôn Thánh giá diễn ra sau khi Đức Giám mục chia sẻ về Thương Khó của Chúa Giêsu, mọi mời sốt sáng, cung kính Tôn thờ và cảm nghiệm được Màu nhiệm tình yêu cao vời mà Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Nghi thức ngày Thứ Sáu tuần Thánh kết thúc, mọi người ra về trong âm thầm và thinh lặng.

BTT GP

Hình ảnh ngày thứ Sáu Tuần Thánh:

Suy niệm Đàng Thánh Giá:

Tại Đồng Đăng:

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Ba tuần V Phục Sinh: "Thầy ban bình an của Thầy cho các con"

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng