Giáo xứ Đồng Đăng: vinh dự đón và cung nghinh Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc

“Niềm vinh dự của tôi là Thập Giá Chúa Giêsu Kitô. Chịu đóng đinh vì Người với thế gian và tôi quên mình mang thương tích vì Chúa Kitô” (Niềm Vinh Dự - Văn Chi).

Sáng thứ Bảy, ngày 18/5/2024 lúc 10g00 Giáo xứ Đồng Đăng hân hoan, vui mừng trong ngày đón và cung nghinh Thánh giá Đại hội Giới trẻ (ĐHGT) Giáo tỉnh miền Bắc.

Từ sớm Thánh giá đã được các bạn trẻ, bà con giáo dân đón về từ Giáo xứ Vũ Lễ để cùng cử hành thánh lễ Tạ ơn và Suy Tôn Thánh Giá.

Chủ tế thánh lễ hôm nay do cha Quản hạt Lạng Sơn Phaolô Nguyễn Văn Thảo, cùng đồng tế với ngài có cha Niên trưởng Giuse Trần Đức Hạnh (nguyên Tổng Đại diện), các cha trong Hạt, các tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha xứ Antôn Đỗ Văn Tiên có lời chào mừng và giới thiệu thành phần tham dựu với cộng đoàn hiện.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô mời gọi mọi người cùng hiệp ý với Giáo xứ Đồng Đăng trong ngày vinh dự được thay cho các bạn trẻ trong Giáo tỉnh miền Bắc đón Thánh giá của ĐHGT.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha Antôn Nguyễn Văn Dưỡng mời gọi cộng đoàn hướng về đồi Calve cách đây hơn 2000 năm. Với ba người cùng bị đóng đinh trên Thập giá nhưng lại với những thái độ khác nhau. Một người “vô tội” bị đóng đinh, nhưng đây lại là khí cụ sự vâng phục đem lại sự sống và ơn cứu độ cho nhân loại (Chúa Giêsu Kitô ở giữa). Một người cũng bị đóng đinh bên cạnh không nhận ra thân phận tội lỗi của mình mà đã thách thức cả Đấng vô tội (người trộm dữ). Người kia cũng đóng đinh bên cạnh, nhưng nhận ra tội lỗi, ăn năn sám hối và được thứ tha (người trộm lành).

Mỗi người sẽ có thái độ nào? Khi phải đối diện với khó khăn thử thách (như là thánh giá trong đời sống).

Kết thúc thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ với những tâm tình, vinh dự để thay lời cho cộng đoàn Đồng Đăng tri ân, cảm tạ và cảm ơn mọi người đã hiện diện và cầu nguyện cho Giáo xứ…

Văn Giang & BTT GP

Một số hình ảnh:

 

 

bài liên quan mới nhất

Giáo lý về cầu nguyện của Đức Bênêđictô XVI - Bài 21: Lời cầu nguyện chữa lành của Đức Giêsu

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng