Giáo xứ Cao Bình: Mừng lễ thánh Giuse Thợ, cùng nhiều anh chị em sắc tộc khai mạc tháng hoa kính Mẹ

Chiều thứ Tư ngày 01/5/2024, cộng đoàn giáo xứ Cao Bình hân hoan đón chào Đức Giám mục (ĐGM) Giáo phận Giuse Châu Ngọc Tri, Đức ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chính quyền các cấp tại Cao Bằng, quý khách…cùng chung chia niềm vui và cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày mừng lễ thánh Giuse Thợ - quan thầy giáo xứ.

Trước thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ thật đông đủ tại khuôn viên nhà thờ để cùng với mọi thành phần dân Chúa dâng lên Đức Mẹ trong Tháng hoa với tâm tình đơn sơ của con thảo trong và ngoài giáo xứ (gia trưởng Nà Cáp). Rất nhiều sắc hoa đến từ 6 sắc tộc (Kinh, Tày, Nùng, H’Mông, Dao, Hoa) đã dẫn cộng đoàn tham dự với nhiều cảm nhận thật khác biệt.

Sau đó cuộc cung nghinh thánh Giuse cùng Đức Mẹ xung quanh nhà thờ, cộng đoàn cùng đoàn đồng tế  tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ cầu bình an cho mọi người còn sống, những người đã qua đời sớm hưởng nhan thánh Chúa.

Mở đầu thánh lễ ĐGM Giuse nói lên tâm tình của ngày Quốc tễ lao động, ngày thễ giới được nghỉ lễ. Giáo xứ Cao Bình được vinh dự chọn thánh Giuse Thợ làm quan thầy…hãy dâng lên Chúa qua Mẹ Maria những sắc màu yêu thương, chăm sóc cho nhau, tha thứ  cho mau…

Chia sẻ cùng cộng đoàn hiện diện, nâng cao đời sống gia đình, đề cao tầm quan trọng của người bố, người mẹ, con  cái…hình ảnh các thành viên trong gia đình cùng nhau đến và dâng lên Đức Mẹ tâm tình của mình. Những tâm tình vui, buồn, thách đố trong đời sống để được nâng đỡ, được ban ơn, được yêu thươnga và thêm sức.

Cám ơn sau kết thúc thánh lễ, một vị đại diện đã bày tỏ tâm tình thay cho cộng đoàn giáo xứ, Tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người cùng sự yêu thương, quan tâm của các cấp chính quyền. Xin Chúa, Mẹ Maria, thánh Giuse ban muôn ơn trên mọi người.

BTT GP

Những hình ảnh ngày lễ:

 

bài liên quan mới nhất

Các bài Suy niệm Lễ Chúa Ba Ngôi – Năm B

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng