Thánh Lễ Ra Mắt Xứ Đoàn Hoa Lê – Giáo Xứ Bó Tờ

THÁNH LỄ RA MẮT XỨ ĐOÀN HOA LÊ – GIÁO XỨ BÓ TỜ

Vào tối thứ Sáu ngày 22/7/2022 tại nhà thờ giáo xứ Bó Tờ, đã diễn ra Thánh lễ ra mắt Đoàn TNTT do cha Tuyên úy Liên Đoàn Gioan Lê Quang Vinh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Quản xứ Tôma Aq. Trần Huy Sản, cha Giuse Mai Xuân Đỉnh - phó xứ Tà Lùng, và sự hiện diện của quý Trợ úy, Trưởng BĐH Liên đoàn, Xứ đoàn trong Giáo hạt Cao Bằng, cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Trước Thánh lễ là nghi thức làm phép cờ đoàn, khăn quàng và trao khăn cho các đoàn sinh. Chia sẻ trong bài giảng, cha Tuyên uý Gioan đã nhắc nhở các em thiếu nhi về lời hứa khi gia nhập vào phong trào TNTT: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và Làm tông đồ. Mỗi khi chào kiểu phong trào thì các em lại nhắc lại lời hứa, và ngón tay cái hướng vào trong thể hiện quyết tâm thực hiện lời hứa đó. Ngoài ra, mỗi ngành cũng có khẩu hiệu riêng: Ấu nhi-Ngoan, Thiếu nhi- Hy sinh, Nghĩa sỹ- Chinh phục đã toát lên tinh thần sống của mỗi ngành. Và ngài mời gọi cộng đoàn noi gương vị Thầy Giêsu, người Anh Cả tối cao của phong trào luôn đồng hành và lắng nghe các bạn thiếu nhi qua những lời cầu nguyện đơn sơ nhưng cũng đầy ý nghĩa.

Cũng vậy, theo định hướng của ĐGM Giáo phận, mỗi Xứ Đoàn lấy tên một loài hoa và một vị thánh Tử Đạo Việt Nam. Chính vì thế, Xứ Đoàn Hoa Lê được chính thức ra mắt Liên Đoàn, nhận thánh Gioan Đạt làm bổn mạng.

Sau Thánh lễ, tất cả đoàn sinh quây quần bên ngọn lửa như muốn lan tỏa tình yêu đến với mọi người, đặc biệt với Anh Cả Giêsu.

Ước mong Xứ đoàn TNTT Hoa Lê ngày một thăng tiến không chỉ về số lượng mà còn tăng trưởng về đời sống Đức tin, lòng hiệp nhất và tình yêu thương, được thể hiện qua sự hy sinh, phụng sự Chúa cũng như không ngừng canh tân bản thân, cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

Ngày 24/4: Thánh Phiđen Díchmarinh ngân, linh mục, tử đạo (1578-1622)

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng