Giáo xứ Thất Khê: Kỷ niệm 14 năm cung hiến Thánh Đường và 24 năm giỗ Đức Cha Vinhsơn Phaolô

Giáo xứ Thất Khê: Kỷ niệm 14 năm cung hiến Thánh Đường và 24 năm giỗ Đức Cha Vinhsơn Phaolô

Sáng ngày 02/9/2022, đại diện toàn thể Giáo xứ Thất Khê, có Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thảo, Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, quí Dì Đaminh và quý ông cố đã đến Toà Giám Mục Lạng Sơn để viếng mộ Đức Cha Vinhsơn Phaolô.

Vào lúc 18g00 cùng ngày, mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ đã qui tụ về Ngôi Thánh đường, để tham dự Thánh lễ mừng niệm 14 năm ngôi Thánh đường của Giáo xứ được cung hiến cho Thiên Chúa, qua sự bảo trợ của Đức Mẹ Maria Mân Côi và 24 năm Đức Cha cố Vinh Sơn Phaolô được Chúa gọi về với Chúa.

Trong Thánh lễ, có sự hiện diện của cha quản hạt Lạng Sơn Phêrô, quý cha hạt Cao Bằng và Lạng Sơn, quý thầy, quý Dì và quý khách.

Đầu Thánh lễ, Cha xứ Phaolô mời gọi từng thành viên trong giáo xứ mỗi ngày hãy noi gương Đức Cha cố Vinh Sơn Phaolô, làm cho viên ngọc đức tin của mỗi người lớn mạnh về lòng yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân.

Trong bài giảng, cha quản hạt Lạng Sơn Phêrô chia sẻ: Mừng ngày kỷ niệm cung hiến nhà thờ giáo xứ Thất Khê. Ngài mời gọi các tín hữu nhớ lại tầm quan trọng của nhà thờ đối với mỗi người Kitô hữu. Chính nơi Thánh đường này mà mỗi người tín hữu hằng ngày được tham dự bàn tiệc Thánh Thể. Đây cũng  là nơi nuôi dưỡng và phát triển mầm đức tin cho các em thiếu nhi. Ngài nói đến hình ảnh khi xây ngôi nhà, cần những nguyên vật liệu gì: từng viên gạch, hạt cát, si măng, sắt thép… tất cả những thứ đó nếu không để cho người thợ xây hòa trộn với nhau hoặc không cái nào chịu chôn vùi trong lòng đất, mà chỉ muốn cho mình được ở những nơi cao đẹp nhất thì không thể xây dựng nên ngôi nhà cao đẹp được. Cũng giống như ngôi nhà cần nền móng vững chắc thế nào, thì cuộc đời của Đức Cha cố Vinhsơn Phaolô nơi giáo xứ Thất Khê cũng là những hạt cát, viên gạch …. chịu chôn vùi sâu trong lòng đất, để ươm mầm hạt giống đức tin cho từng tín hữu nơi xứ đạo.

Ngày kỷ niệm Đức Cha cố Vinh Sơn Phaolô được Chúa gọi về trùng với ngày lễ cung hiến ngôi Thánh đường của giáo xứ, ngoài xã hội thì đất nước là ngày quốc khánh của nước Việt Nam. Phải chăng đó chính là ý Chúa muốn cho mỗi người tín hữu nơi xứ đạo hiểu rằng: chính cuộc đời cũng như mầm đức tin của Đức Cha cố đã chịu chôn vùi trong lòng đất, để giờ đây hạt giống đức tin được trổ sinh hoa trái nơi mỗi tín hữu của xứ đạo, được tự do để đến với Chúa qua Thánh lễ, giờ kinh hằng ngày. Cha Phêrô cũng nhắc thêm rằng: mỗi lần mừng kỷ niệm ngày lễ giỗ của Đức Cha cố lại nhắc nhớ cho mỗi tín hữu nơi xứ đạo hãy học tập tấm gương nhân đức của ngài.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi, nguyện xin Chúa ban cho từng thành viên trong giáo xứ biết noi gương Đức Cha cố, luôn đặt trọn niềm tin tưởng, phó thác nơi Thiên Chúa, luôn sống yêu thương và hiệp nhất với nhau, hầu cho nhiều người xung quanh nhận biết Chúa mỗi ngày một hơn.

bài liên quan mới nhất

ĐTC Phanxicô chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân nữ tại nhà tù Rebibbia

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng