Giáo xứ Bản Lìm mừng lễ Quan Thầy

GIÁO XỨ BẢN LÌM MỪNG LỄ QUAN THẦY

Giáo xứ Bản Lìm cách Tòa Giám Mục Lạng Sơn khoảng 11km về hướng quốc lộ 4B, thuộc xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Hiện nay, Giáo xứ có khoảng 150 giáo dân, do cha Vinhsơn Vũ Văn Lễ coi sóc.

Sáng hôm nay, ngày 18/6/2022, tại khuân viên nhà thờ Giáo xứ trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn trong niềm vui mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn Mạng Giáo xứ.

Khoảng 8 giờ sáng, bà con giáo dân trong Giáo xứ đã quy tụ về ngôi thánh đường nhỏ bé để tham dự giờ Chầu Thánh Thể, cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài đã ban cho từng người trong Giáo xứ.

Lúc 9giờ 30, Giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha Giáo phận, quy cha, quy thầy, quý khách và đặc biệt là đón quý Dì đang làm việc tại Giáo phận về khai mạc hội thảo Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI –“ Hướng Đến Một Giáo Hội Hiệp Hành”.

Lúc 10 giờ, Đức Cha Giuse đã chủ sự Thánh Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui và súc động, vì ngoài bà con giáo dân trong giáo xứ, con có những người chưa cùng niềm tin cũng ngôi trong nhà thờ tham dự Thánh Lễ. Đặc biệt là các em thiếu nhi người dân tộc Tày, Nùng. Có 4 lễ sinh thì có 3 em khác niềm tin.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse giúp mọi người hiểu rõ hơn về Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Mình Máu Thánh Chúa chính là món quà qúy giá nhất mà Đức Giêsu đã trao tặng cho con người. Người tự hiến trọn vẹn bằng việc ban Thịt Máu Người làm của ăn thức uống để nuôi dưỡng Đức Tin của chúng ta và để có thể ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Đồng thời, Ngài nêu lên sự Hiệp Thông, Tham Gia và Sứ Vụ qua Bí Tích Thánh Thể, để mời gọi mọi người tham gia theo khả năng, chức vụ và công việc của mình, nhằm hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành và làm sáng Danh Thiên Chúa.

Sau Thánh Lễ, người đại diện Giáo xứ đã bày tỏ tâm tình cảm nhận được những hồng ân của Thiên Chúa ban cho mọi thành phần trong Giáo xứ. Đó là sự hiệp nhất và yêu thương; Cảm ơn Đức Cha Giáo phận, quý cha, quý thày, quý dì và quý khách đã đến dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục ban ơn để mọi thành phần trong và ngoài Giáo xứ luôn được hiệp nhất, yêu thương và luôn hăng say ra đi đến với mọi người, làm sáng Danh Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

Thánh Catherine Thành Siena: Đặc sủng Chữa Lành và Hộ Giáo

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng