Linh mục và Phó tế Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng: Tĩnh tâm tháng 6/2024

Từ ngày 21-22/6/2024, tại Tòa Giám mục (TGM) Lạng Sơn đã diễn ra kỳ Tĩnh tâm tháng Sáu dành cho các Linh mục (Triều và Dòng đang phục vụ tại giáo phận) và Phó tế.

Từ đầu giờ chiều ngày 20/6 các cha cùng các Phó tế đã tập trung đông đủ về TGM để cùng dành ra những giây phút quý báu sau thời gian Mục vụ tại các Giáo xứ để gặp gỡ Chúa và anh…

Ngày tĩnh tâm được bắt đầu bằng Phụng vụ giờ Kinh Chiều tại Nhà thờ Chính Toà Lạng Sơn lúc 15g00. Sau đó Đức Giám mục (ĐGM) Giáo phận gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về Giáo hội Hoàn vũ, Giáo hội Việt Nam.

Thông qua sự kiện “FABC vùng Đông Nam Á tổ chức Đại hội Loan báo Tin mừng tại Việt Nam” được diễn ra tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc (thuộc giáo tỉnh Sài Gòn) từ chiều thứ Hai ngày 10/6 đến ngày thứ Sáu 14/6/2024.

Chia sẻ với các cha nhân dịp FABC vùng Đông Nam Á tổ chức Đại hội Loan báo Tin mừng tại Việt Nam với kỷ niệm: 25 năm Tông huấn Giáo hội tại châu Á (Ecclesia in Asia) của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II; 50 năm Tông huấn Loan báo Tin mừng (Evangelii Nuntiandi) của Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI; Năm Thánh 2025 sắp đến; và Năm Hoàn Cầu 2033 nhân dịp kỷ niệm 2000 năm Chúa Giêsu chịu chết và sống lại để trao ban Huấn Lệnh là hãy đi loan báo Tin mừng cho muôn dân. Ngài kêu mời mỗi người ý thức hơn với tầm quan trong trong việc Loan báo Tin mừng qua việc Đối thoại giữa các Tôn giáo…

Kỳ Tĩnh tâm được tiếp tục với các Thánh lễ chiều thứ Năm (cầu cho các Mục Tử đã qua đời, do ĐGM chủ tế) và sáng tứ Sáu (do cha Tổng Đại diện Giuse chủ tế).

Hai buổi Hội thảo cùng bàn về những vấn nạn trong đời sống Giáo hội và Xã hội ngày nay. Bàn thảo để cùng đưa ra những đóng góp trong các công việc sắp tới của Giáo phận.

Kết thúc dịp tĩnh tâm tháng Sáu sau Phụng vụ Kinh giờ sáu và bữa cơm trưa thân tình tại Toà Giám mục.

BTT GP

Hình ảnh ngày Tĩnh tâm:

Chầu Thánh Thể...

Thánh lễ cầu nguyện cho các Mục tử đã qua đời

Hội thảo...

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Tư tuần XXIX TN: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng