Gp.Lạng Sơn-Cao Bằng: thiếu nhi Giáo xứ Nam Viên (Gp. Bắc Ninh) hành hương và dã ngoại

Trước thềm Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XX được tổ chức tại Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng sắp tới, 150 em thiếu nhi Giáo xứ Nam Viên, Gp. Bắc Ninh đã có chuyến hành hương dã ngoại lên Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn – Cao Bằng. Đoàn do cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thắng, Chánh xứ Nam Viên hướng dẫn.

Sáng Chúa Nhật, 15/9/2024, đoàn đã đến Giáo xứ Mỹ Sơn. Tại đây, giới trẻ thiếu nhi hai giáo xứ đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ thể thao đầy kịch tính, náo nhiệt và vui tươi, tạo nên tinh thần đoàn kết và yêu thương. Sau đó, đoàn đã đi tham quan Cửa khẩu Hữu Nghị, chiều cùng ngày, đoàn đã đến chào thăm Tòa Giám mục. Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận đã tiếp đoàn trong niềm vui và tình thương mến.

Vào lúc 19h00, Đức cha Giuse đã chủ tế Thánh lễ tại thánh đường Giáo xứ Chính tòa Lạng Sơn, cùng đồng tế với ngài có cha xứ Nam Viên Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thắng, cùng quý cha trong Tòa Giám mục.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp các em thiếu nhi Giáo xứ Nam Viên đến với Lạng Sơn, ngài cũng mong muốn các em thiếu nhi hãy luôn lan tỏa tình yêu thương vì tất cả chúng ta là người nhà của Thiên Chúa.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse đã mở rộng ra ý nghĩa của yêu thương. Ngài ngỏ lời: Trái tim đáng giá nhất để nói về tình yêu, các con hãy mang lấy một trái tim biết yêu thương. Chính Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu của mình qua cái chết của Chúa Giêsu con một yêu dấu của Ngài, để cứu chuộc loài người khỏi nô lệ của tội lỗi. Các con cũng hãy có lòng yêu mến người khác, người nghèo, người thấp kém với mình và yêu môi trường thiên nhiên. Cũng trong dịp Tết Trung Thu, ngài chia sẻ thêm: Tết Trung Thu còn gọi tết của các em thiếu nhi, các con vui Tết trung Thu nhưng cũng không quên nhớ đến các em thiếu nhi những nơi bị bão lũ. Các con hiệp thông bằng cách bỏ tiền vào giỏ trong thánh lễ. Đây là tấm lòng cảm thông và chia sẻ cũng là cách các con thể hiện lòng yêu thương đến người khác nhất các bạn thiếu nhi ở vùng bão lũ.

Sau thánh lễ, các em thiếu nhi Giáo xứ Nam Viên đã ra viếng mộ Đức cha Cố Vinhsơn Phaolô Phạm Văn Dụ và liên hoan mừng Tết Trung Thu với các em thiếu nhi Giáo xứ Chính tòa Lạng Sơn.

Bài & ảnh: Văn Anh

Hình ảnh ngày hành hương:

...và vui Trung Thu

bài liên quan mới nhất

Ngày 19/9: Thánh Gianuariô, giám mục tử đạo (TK IV)

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng