Gp. Lạng Sơn - Cao Bằng: Thường huấn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và các Hội đoàn, đợt II/2024

Chính anh em là ánh sáng cho trần gian…ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ nhìn thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời” (Mc 5, 13-16).

Thứ Bảy và Chúa Nhật ngày 06-07/7/2024 tại Tòa Giám mục (TGM) Lạng Sơn đã diễn ra khóa Thường huấn lần thứ 2 dành cho các thành viên trong Hội đồng phục vụ và các Hội đoàn trong các giáo xứ của giáo phận với chủ đề: vai trò bn phn và trách nhim ca giáo dân trong Giáo hi.

Tham gia lần này có quý cha đặc trách Uỷ ban Giáo dân, gần 100 thành viên từ các giáo xứ trong Giáo phận.

Từ sáng sớm thứ Bảy đại diện của các giáo xứ từ Hà Giang, Cao Bằng và Lạng Sơn đã quy tụ về TGM để tham dự đợt Thường huấn này.

Hướng dẫn và thuyết trình dịp thường huấn này do cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng (Phó Chủ tịch đặc trách HĐMVGX thuộc Ủy ban Giáo dân - trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam). Sau lời chào và giới thiệu của Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận.

Qua 2 ngày, qua các bài Thuyết trình và Thánh lễ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn, đào tạo Tông đồ giáo dân. Cha Giuse Maria đã trình bày cho các tham dự viên hiểu được vai trò và trách nhiệm khi cùng cộng tác với các cha xứ trong việc phục vụ và làm cho Giáo xứ, cộng đoàn được thăng tiến.

Khoá thường huấn kết thúc vào trưa Chúa Nhật ngày 08/7 trong bữa cơm trưa đầy thân tình và vui vẻ tại nhà cơm Toà Giám Mục.

BTT GP

Tải tài liệu tại đây

Hình ảnh khoá thường huấn đợt II:

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Tư tuần XXIX TN: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng