Giáo xứ Thanh Sơn: Anh em khoá XV Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội mừng lễ thánh Thánh Vinhsơn Đỗ Yến – quan thầy lớp

“…tôi không phải là thầy lang. Tôi là thầy cả chuyên giảng đạo và tế lễ Thiên Chúa. Tôi sẵn lòng chịu chết vì lẽ đó, chứ không nói dối để được sống” (Thánh Vinhsơn ĐỖ YẾN).

Chiều tối ngày thứ Ba ngày 02/7/2024 giáo xứ Thanh Sơn (Cao Bằng) Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng hân hoan chào đón tập thể lớp K09 (gồm quý cha, quý anh em thuộc khoá XV, Đại Chủng viện (ĐCV) Hà Nội) nhân dịp mừng lễ Thánh Thánh Vinhsơn Đỗ Yến (1764 - 1838), quan thầy của lớp.

Lớp K09 quy tụ nhiều anh em từ 9 Giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội (Hà Nội, Bắc Ninh, Bùi Chu, Hải Phòng, Hưng Hoá, Phát Diệm, Thái Bình, Lạng Sơn-Cao Bằng và Thanh Hoá) được gia nhập Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội năm 2009.

Năm nay (2024) là năm thứ 14 lớp quy tụ để gặp gỡ, chia sẻ mục vụ và mừng lễ thánh quan thầy.

Anh em lớp K09 (Lạng Sơn) vinh dự được tổ chức lần thứ 2 sau 11 năm (lần 1 năm 2013).

Cha chính xứ Tôma Aq.Ngô Văn Khảo (lớp K04, Khoá IX) ân cần, vui vẻ tiếp đón anh em từ khắp nơi tại miền bắc về với Giáo xứ Thanh Sơn.

Thánh lễ Tạ ơn, mừng kính thánh quan thầy, cầu nguyện cho mỗi người (ân, thân nhân…) được diễn ra lúc 19g00 sau phần rước kiệu thánh quan thầy xung quanh khuân viên nhà thờ và lời giới thiệu các cha trong lớp với cộng đoàn.

Cha xứ Tôma chủ tế cùng với quý cha từng học tại ĐCV (thuộc Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng), quý cha trong Giáo hạt Cao Bằng, quý cha trong lớp cùng quý thầy Phó tế, quý chủng sinh, quý soeur và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện dâng lời tạ ơn cùng với lớp K09, Khoá XV. Một vinh dự cho cộng đoàn Giáo xứ Thanh Sơn được đón Quý cha và anh em trong lớp K09, Khoá XV từ nhiều Giáo phận.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ (x.Lc 9, 23-26) cha Giuse Nguyễn Đức Quân (Gp Bắc Ninh) đã dẫn cộng đoàn và chia sẻ về gương đời sống chứng nhân của Thánh Đỗ Yến. từ bỏ mọi sự để theo Chúa, không sợ cực hình và cả cái chết…

Đại diện cho 47 anh em trong lớp, cha Phêrô Nguyễn Quang Khánh (TGP Nà Nội) nói lên tâm tình biết ơn cha xứ Tôma, quý thầy Phó tế, quý Sr, chủng sinh và cộng đoàn dân Chúa.

Kết thúc ngày họp mặt của anh em lớp K09 khoá XV được đánh dấu bằng thánh lễ sáng thứ Tư ngày 03/7/2024 (do cha Antôn Nguyễn Văn Dưỡng chủ tế) để cầu nguyện đặc biệt cho quý cha giáo, anh em, ông bà cố, thân ân nhân của anh em trong lớp đã qua đời.

Chia tay anh em để trở về với nhiệm sở của mình, hẹn gặp lại ngày mừng lễ quan thầy lần thứ XV (2025) tại Giáo phận Phát Diệm.

Truyền thông Lạng Sơn

Hình ảnh Thánh lễ quan thầy:

 

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Tư tuần XXIX TN: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng