Ca đoàn Giáo xứ Yên Mỹ (gp.Bắc Ninh): hành hương Nhà thờ Chính toà Lạng Sơn

Trong chương trình hành hương và thăm viếng nhân dịp mừng kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, ca đoàn Giáo xứ Yên Mỹ (giáo phận Bắc Ninh) đã tới Toà Giám mục (TGM) Lạng Sơn thăm và hành hương nhà Thờ Chính toà Lạng Sơn vào ngày 30/9/2024.

Đoàn do cha cha xứ Giuse Lê Thành Văn hướng dẫn cùng cha phó Đaminh Nguyễn Văn Tuấn và gần 50 anh chị em ca viên.

Giáo xứ Yên Mỹ  là một trong 12 xứ đầu tiên được thành lập trong giáo phận Bắc Ninh, cách Tòa Giám mục Bắc Ninh khoảng 45km về phía Tây. Đây là gáo xứ lâu đời và được thấm đượm Đức tin Công giáo hơn 200 năm phát triển. Giáo xứ có 5 giáo họ nằm trên địa bàn 4 phường và 2 xã thuộc thành phố Phúc Yên: Xuân Hòa, Đồng Xuân, Nam Viêm, Cao Minh và Ngọc Thanh (theo giaophanbacninh.org).

Phái đoàn đã tới TGM vào giờ trưa trước sự chào đón của Đức Giám mục (ĐGM) Giáo phận, quý cha, quý thầy, quý ứng sinh cùng quý sr trong TGM và cùng nhau chia sẻ, giao lưu trong bữa cơm trưa tại nhà cơm.

Thời gian ngắn ngủi gặp gỡ ĐGM tại nhà khách, đoàn đã lắng nghe những thao thức, biến cố của giáo phận truyền giáo Lạng Sơn-Cao Bằng xưa và nay từ ĐGM Giuse.

Thăm viếng Nhà thờ Chính toà, Nhà Ngyện Thánh Thể, khu Hầm Mộ các vị Thừa Sai, Đài Mục Tử (nơi an nghỉ của ĐGM Chính toà tiên khởi, Đức cha Vinhsơn Phaolô Phạm Văn Dụ-người có liên hệ đặc biệt với giáo phận Bắc Ninh khi được chịu chức Giám mục âm thầm ngày 01/5/1979).

Kết thúc chuyến hành hương tại Nhà thờ Chính toà và Toà Giám mục Lạng Sơn, đoàn có dịp tham quan những danh thắng tại Lạng Sơn để hiểu thêm và cảm thông cùng con người nơi đây.

Hy vọng đây là dịp để từng ca viên ý thức được ơn gọi của mình trong sứ vụ Loan báo Tin mừng bằng khả năng Chúa trao.

BTT GP

Hình ảnh đoàn hành hương:

bài liên quan mới nhất

Thứ Tư tuần XXVI TN: “Con chồn có hang, chim trời có tổ,..."

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng