Ngày nay thông điệp Fatima phù hợp hơn bao giờ hết

Ngày thứ hai 13 tháng 5, Giáo hội công giáo mừng lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

Ngày thứ hai 13 tháng 5, Giáo hội kính nhớ ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với ba mục đồng Francisco Marto (1908-1919), Jacinta (1910-1920)  và chị họ của hai em là Lucia dos Santos (1907-2005) ngày 13 tháng 5 năm 1917. Trước khi Đức Mẹ hiện ra có một thiên thần nhắc các em lặp lại lời cầu nguyện: “Lạy Chúa, con tin vào Chúa, con thờ lạy Chúa, con hy vọng vào Chúa và con yêu mến Chúa. Con xin Chúa tha thứ cho những ai không tin, không thờ phượng, không hy vọng và không yêu mến Chúa”.

Những lần Đức Mẹ hiện ra

Ngày 13 tháng 6 năm 1917, Đức Mẹ hiện ra với ba em trong bộ áo trắng chói lòa hơn mặt trời và tiết lộ cho các em biết Chúa Giêsu mong muốn mọi người tôn kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria trên thế giới. Trái Tim Mẹ bị vòng gai bao quanh, biểu tượng tội lỗi của loài người.

Ngày 13 tháng 7 năm 1917, Đức Mẹ xin thánh hiến nước Nga cho Mẹ và rước lễ đền tạ vào các ngày thứ bảy đầu tháng. Mẹ đưa ra lời cầu nguyện mới để thêm vào chuỗi Mân Côi: “Lạy Chúa Giêsu xin tha thứ chúng con, xin gìn giữ chúng con khỏi sa lửa hỏa ngục và xin đưa các linh hồn lên thiên đàng nhất là những người cần đến lòng thương xót Chúa”.

Ngày thứ bảy 13 tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ xin xây một nhà nguyện để tôn vinh Mẹ và nói: “Mẹ là Mẹ Mân Côi”. Mẹ mong muốn giáo dân lần hạt Mân Côi mỗi ngày. Ngày hôm đó mặt trời quay ba lần quanh trục của nó, phát ra các chùm sáng tỏa tứ phía, phép lạ này đã được Mẹ báo trước đó 4 tháng. 

Một thông điệp ngày nay vẫn còn phù hợp

Thông điệp Fatima vẫn còn quan trọng với thế giới vì thông điệp nói đến việc cầu nguyện và ăn năn hối lỗi. Trong thời điểm xung đột ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở Ukraine, điều cần thiết là cầu nguyện cho cho người dân, cho đền tạ, cho hoán cải cũng như cho hòa bình trên thế giới.

Thông điệp Fatima nhắc chúng ta một lần nữa, Đức Mẹ đã chọn các trẻ em để làm chứng nhân, để làm nhà truyền giáo, và xin chúng ta lần hạt Mân Côi cho các tội nhân để họ được tha thứ. Đức Phanxicô đã đến thăm Fatima hai lần, ngày thứ hai tuần này, ngài viết câu tweet: “Xin Đức Trinh nữ Fatima hướng dẫn chúng con trên con đường hoán cải sám hối để gặp Chúa Kitô, mặt trời công lý. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện để ánh sáng dịu dàng của Chúa giải thoát chúng ta khỏi mọi sự dữ và xua tan bóng tối của thế giới đang bị chiến tranh tàn phá.”.

fr.zenit.org, Ban biên tập, 2024-05-14

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

 

bài liên quan mới nhất

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 129 - Không kết hôn vì sợ đổ vỡ

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng