Michael Jackson và đức tin

Món quà từ Chúa”, phim của nhà đạo diễn Liana Marabini

Công ty sản xuất phim Condor Pictures Production sẽ chiếu phim “Món quà từ Chúa” (A Gift from God) trong Liên hoan phim Cannes tháng 5 năm nay, cuốn phim do bà Liana Marabini viết kịch bản và đạo diễn nói về một khía cạnh gần như chưa được biết đến của Michael Jackson liên quan đến đức tin của ông. Ông là một người ngưỡng mộ Đức Gioan Phaolô II. Phim kể lại bảy năm trong đời của vua nhạc Pop từ 1982 đến 1989: thời đại của Thriller, Billie Jean, Bad và những bản nhạc thành công khác.

Là tín hữu kitô giáo, bắt đầu ông theo đạo Giêhôva của thân mẫu ông. Đam mê Kinh thánh, ông thuộc lòng Kinh thánh và ông tặng cho những người cùng làm việc với ông quyển sách này, dạy họ cầu nguyện: nhà làm phim thu thập một số chứng từ của các cựu cộng tác viên của ông về việc này.

Khi ông rời đạo Giêhôva, những người quá cứng nhắc và chỉ trích nghệ thuật của ông, ông bắt đầu đi tìm đời sống tâm linh cho riêng mình, ông nghiên cứu kinh Torah, kinh Coran và các triết lý phương Đông để tìm một con đường tâm linh khác, một liều thuốc xoa dịu tâm hồn.

Năm 1987, khi quay phim “Bad” ở Rôma, ông khám phá nét đẹp của phụng vụ công giáo trong các nhà thờ la-mã, ông nghe bài Ave Maria của Schubert trong dịp này, và bắt đầu con đường tìm đến đạo công giáo. Ông ngưỡng mộ Đức Gioan-Phaolô II, ông gọi ngài là “Ngọn hải đăng của ánh sáng và hy vọng cho nhân loại”, ông tặng ngài một bức chân dung tuyệt đẹp – vì ông cũng là một họa sĩ tài ba – nhà đạo diễn đã đưa bức chân dung vào phim.

Món quà từ Chúa” cũng kể lại tình yêu đơn phương của Michael Jackson dành cho danh ca Diana Ross và việc ông bị chứng bạch biến tác động cho đến cuối đời, làm cho làn da của ông chuyển qua màu trắng, nguyên nhân luôn bị báo chí, giới truyền và những người gièm pha hiểu sai. Bộ phim quay ở Los Angeles và miền nam nước Pháp, nam diễn viên trẻ người Mỹ gốc Ý Joshua Uziel Consigli đóng vai Michael.

Các diễn viên khác gồm Carin McDonald trong vai bà Katherine, mẹ của Michael, Damon Pittman trong vai người cha, Claudia di Candia trong vai Elizabeth Taylor, công chúa Maria Pia Ruspoli trong vai nhà tâm lý, Kim Boulukos trong vai Grace.

Đạo diễn và diễn viên chính đã làm sống lại người nghệ sĩ vĩ đại với tính nhạy cảm và lòng tôn trọng, mong muốn thể hiện khía cạnh thiêng liêng nơi con người rất đặc biệt mà phần lớn cuộc đời sống trong đau khổ, nhưng lại mang đến rất nhiều vẻ đẹp, hài hòa và niềm vui cho nhiều người. Bị buộc tội oan nhưng may mắn được trắng án về mọi tội danh. Tiếc thay, mọi người đều nhớ đến những lời tố cáo nhưng ít ai nhớ đến sự trắng án.

Ngoài việc tôn vinh người nghệ sĩ vĩ đại, bộ phim tưởng niệm và khôi phục lại hình ảnh của Michael Jackson.

fr.zenit.org, Ban biên tập, 2024-04-11

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

 

bài liên quan mới nhất

ĐTC Phanxicô tiếp các Thủ lãnh của Liên hiệp Anh giáo

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng