Đóa hoa yêu thương

Đóa hoa yêu thương

Chuyện kể rằng: Một cậu bé trao thư mời mẹ tham dự buổi họp phụ huynh đầu tiên ở trường tiểu học. Đây là lần đầu tiên bạn bè và giáo viên chủ nhiệm gặp mẹ và cậu bé rất xấu hổ về vẻ bề ngoài của mẹ mình. Mặc dù cũng là một phụ nữ đẹp, nhưng mẹ cậu có một vết sẹo lớn che gần toàn bộ mặt bên phải. Cậu bé không bao giờ muốn hỏi mẹ mình tại sao bị vết sẹo lớn kia. Tại buổi họp mặt, mọi người có ấn tượng rất đẹp về sự dịu dàng và vẻ đẹp tự nhiên của người mẹ mặc cho vết sẹo đập vào mắt, nhưng cậu bé vẫn xấu hổ giấu mình vào một góc tránh mặt mọi người. Ở đó, lần đầu tiên, cậu biết được lý do vì sao trên mặt mẹ mình lại có vết sẹo.

Khi cô giáo nhẹ nhàng hỏi về vết sẹo trên mặt, mẹ của cậu đã kể lại cho cô nghe về vết sẹo của mình:

- “Khi thằng bé nhà tôi còn nhỏ, nó đang ở trong phòng thì lửa bốc lên. Mọi người trong nhà đều sợ hãi chạy ra khỏi nhà không dám vào vì ngọn lửa đã bốc lên quá nhanh và quá cao, và thế là tôi đã chạy vào để cứu nó. Khi chạy đến chỗ nó, tôi thấy một xà nhà cháy đỏ đang rơi xuống người nó nên tôi vội vàng lấy thân mình che cho nó. Cây xà đó đã quật mạnh vào mặt tôi và tôi ngất xỉu. May mắn là ngay lúc đó, một anh lính cứu hỏa đã lao vào cứu cả hai mẹ con tôi”.

Người mẹ chạm vào vết sẹo nhăn nhúm trên mặt mình và mỉm cười dịu dàng:

- “Vết sẹo này không chữa được nữa, nhưng nó đã giữ cho con trai của tôi được hoàn toàn lành lặn, và cho tới ngày hôm nay, tôi vẫn chưa bao giờ hối tiếc về điều mình đã làm”.

Nghe đến đây cậu bé nghẹn ngào chạy ra, nhào đến ôm lấy gương mặt của mẹ. Chưa bao giờ cậu thấy vết sẹo trên gương mặt của mẹ mình đẹp như lúc này.

Quý ông bà và anh chị em thân mến,

Tình mẫu tử đã thôi thúc người mẹ trong câu chuyện bên trên lấy thân mình ra để che chở cho đứa con bé nhỏ trong lúc nguy hiểm. Để rồi cả phần đời còn lại, dù phải mang vết sẹo xấu xí trên gương mặt, người mẹ ấy vẫn cảm thấy hạnh phúc vì đã bảo vệ được đứa con của mình. Vậy mới thấy, tình yêu của người mẹ có khả năng làm nên những điều hết sức kỳ diệu!

Hôm nay, trong tâm tình hướng về Mẹ Maria trong tháng Hoa này, chúng ta chiêm ngắm vẻ đẹp nơi tình yêu của Mẹ. Kinh thánh không ghi nhận lại câu nói nào bày tỏ sự âu yếm, đầy yêu thương của Mẹ Maria dành cho Chúa Giêsu, nhưng qua những hành động của Mẹ, chúng ta thấy được tình yêu của Mẹ đối với con mình. Tình yêu đó thể hiện qua sự mau mắn đem Hài Nhi Giêsu đi theo thánh Giuse trốn sang Ai Cập để đảm bảo sự an toàn cho con trẻ. Tình yêu ấy cũng được nhìn thấy khi Mẹ tất tả xuôi ngược tìm Giêsu, khi Người ở lại đền thờ Giêrusalem năm Người lên 12 tuổi. Và ngay cả khi Chúa Giêsu đã là một thanh niên hơn 30 tuổi, Mẹ cũng vẫn lo lắng chạy đi tìm Người khi nghe nhiều người bàn tán rằng con của Mẹ như một người điên không ăn không uống, không nghỉ ngơi mà chỉ lo chữa bệnh. Rồi đến khi thấy con mình bị bắt, bị vu khống, sỉ nhục và đánh đòn, trái tim của Mẹ quặn đau từng cơn. Theo lẽ thường, khi một người mẹ thấy con mình bị như vậy, sẽ không đứng yên mà sẽ gào khóc đòi công bằng cho con mình, sẽ lao vào tìm cách che chở cho con, nhưng Mẹ thì không như vậy. Tình yêu của Mẹ dành cho Chúa Giêsu là một tình yêu thấu hiểu và san sẻ sứ mạng cứu độ mà con của Mẹ đang thực hiện theo thánh ý Chúa Cha.

Chúa Giêsu đã tuyên bố: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”. Mẹ Maria đã thể hiện đầy đủ tình yêu mà Chúa Giêsu đã nói. Chúa Giêsu đã chết cho nhân loại. Người chính là mạng sống của Mẹ, là lẽ sống của cuộc đời Mẹ. Cái chết của Chúa Giêsu cũng chính là cái chết của tâm hồn Mẹ. Bằng tình yêu cao cả của mình, Mẹ đã dâng mạng sống con của Mẹ để Thiên Chúa thực hiện chương trình của Người. Ngày hôm nay, tình yêu của Mẹ dành cho Chúa Giêsu được thể hiện qua tình yêu Mẹ dành cho nhân loại, cho Giáo hội và từng người chúng ta. Mẹ luôn đồng hành với Giáo hội qua những thăng trầm lịch sử, luôn dẫn dắt Giáo hội vượt qua sóng gió biển đời và an ủi, nhắc nhở, con cái của Mẹ, trong đó có chúng ta biết sám hối, cải thiện đời sống để sống trong ơn nghĩa với Chúa.

Lạy Mẹ Maria, qua bao thế kỉ, Mẹ vẫn luôn đồng hành với chúng con và không hề bỏ rơi một ai tin tưởng chạy đến với tình yêu của MẹXin hương thơm tình yêu nơi cuộc đời Mẹ lan tỏa đến tâm hồn chúng con, để chúng con cũng biết trao gửi cho Chúa trọn vẹn tình yêu và niềm cậy trông son sắt trong mọi thử thách của cuộc đời. Amen.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Hai tuần x thường niên.: "Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó"

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng