8 vị thánh bảo trợ vĩ đại cho 8 sở thích phổ biến

Các vị thánh nam nữ này có thể làm cho các sở thích của bạn trở nên ý nghĩa hơn. 

Có một sở thích là cách tuyệt vời để thoát khỏi những căng thẳng trong đời sống thường ngày. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta cần một chút can thiệp từ thượng giới để chúng ta có thể tận hưởng tối đa sở thích của mình.

Các vị thánh bảo trợ không chỉ giúp hướng dẫn đời sống tâm linh mà còn mang nghĩa đồng hành trong việc theo đuổi những sở thích, nhắc nhở những người có sở thích đó rằng đam mê của họ có thể trở thành đại lộ cho cả niềm vui lẫn sự thánh thiện. Và biết đâu, một hoặc hai lời cầu nguyện ngắn với các vị thánh sẽ giúp có được một mùa cà chua bội thu, hoặc thậm chí là đánh bắt được cả cá hồi! 

Làm vườn – Thánh Fiacre

Thánh Fiacre thường được gắn với sở thích làm vườn vì truyền thuyết kể rằng ngài đã tạo ra một khu vườn thảo mộc chữa bệnh ở Pháp. Mối quan hệ của ngài với thiên nhiên và trồng trọt khiến ngài trở thành Đấng bảo trợ hoàn hảo cho những người có tay làm vườn, vì ngài có thể cầu thay nguyện giúp cho những vụ mùa bội thu và những bông hoa nở đẹp. 

Mỹ thuật – Thánh sử Luca

Truyền thống coi thánh Luca là đấng bảo trợ cho các nghệ sĩ, cách riêng là họa sĩ, bởi vì người ta tin rằng chính ngài cũng là một nghệ sĩ, và có lẽ ngài đã vẽ bức họa đầu tiên về Đức Trinh Nữ Maria. Các nghệ sĩ thường xin ngài chuyển cầu để có được nguồn cảm hứng, sự sáng tạo và thành thạo trong tay nghề của họ. 

Nấu ăn – Thánh Laurensô

Thánh Laurensô, mặc dù chủ yếu được biết đến là đấng bảo trợ cho các đầu bếp, ngài cũng là một biểu tượng của lòng quảng đại và tinh thần phục vụ. Truyền thuyết kể rằng khi được yêu cầu giao nộp kho báu của Giáo hội, ngài đã chỉ vào những người nghèo khó. Lòng vị tha và tài năng phối hợp các loại gia vị khiến ngài trở thành đấng bảo trợ lý tưởng cho những ai tìm thấy niềm vui trong việc bếp núc. 

Đọc sách – Thánh Giêrônimô

Thánh Giêrônimô nổi tiếng trong lĩnh vực học thuật, điển hình là công trình chuyển ngữ Kinh Thánh sang tiếng Latin (được gọi là Vulgate). Những cống hiến của ngài trong việc nghiên cứu và bảo tồn các bản văn Kinh Thánh khiến ngài trở thành đấng bảo trợ thích hợp cho những người yêu mến sách cũng như các học giả, đưa ra những chỉ dẫn trong hành trình tìm kiếm tri thức và sự khôn ngoan.

Nhiếp ảnh – Thánh Vêrônica

Thánh Vêrônica thường được nhắc đến với câu chuyện ngài đưa khăn cho Chúa Giêsu lau mặt khi Chúa vác thánh giá. Truyền thuyết kể rằng khuôn mặt của Chúa đã in dấu một cách kỳ diệu trên tấm vải. Do đó, thánh Vêrônica được coi là đấng bảo trợ cho ngành nhiếp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc và hình ảnh để làm chứng về sự thánh thiêng trong cuộc sống hàng ngày. 

Âm nhạc – Thánh Cêcilia

Thánh Cêcilia là đấng bảo trợ của các nhạc sĩ và ca sĩ bởi vì sự cống hiến thần kỳ của ngài cho âm nhạc và sự tử đạo vì niềm tin của mình. Ngài được tin là đã thầm hát tôn vinh Chúa, ngay cả giữa lúc bị bách hại. Các nhạc sĩ cầu xin sự chuyển cầu của thánh nữ để được hướng dẫn, gợi hứng và có sự hài hòa trong các tác phẩm của mình.

Câu cá – Thánh Anrê

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi thánh Anrê Tông đồ là thánh bảo trợ cho sở thích câu cá, vì ngài là một ngư dân trước khi trở thành môn đệ của Chúa Giêsu. Mối liên kết của ngài với biển cả và việc đánh cá khiến ngài đương nhiên trở thành đấng bảo trợ cho những người câu cá. Ngư dân không chỉ mong cầu sự chuyển cầu của ngài để có những mẻ cá dồi dào mà còn cầu cho sự an toàn trên biển.

Đi bộ đường dài – Thánh Bernard xứ Menthon

Thánh Bernard xứ Menthon thường được tôn kính như vị thánh bảo trợ cho những người đi bộ đường dài bởi vì mối liên hệ huyền thoại của ngài với vùng cao nguyên Alpine và những nỗ lực không mệt mỏi của ngài trong việc thành lập các nhà tế bần dọc theo các triền núi cheo leo. Lòng trắc ẩn sâu sắc của thánh nhân đối với những người đang thực hiện cuộc hành trình gian nan, cùng với cam kết hỗ trợ và bảo vệ của ngài, đã khiến ngài được tôn kính như vị thánh bảo trợ cho những người đi bộ đường dài. Ngài là hình mẫu cho những người đi bộ, nhắc nhở họ về những giá trị của sự tử tế, lịch thiệp, và lòng kiên trì khi họ bước đi trên hành trình dài phía trước.

Cerith Gardiner
 Lê Vũ
từ Aleteia

Nguồn: dongten.net

bài liên quan mới nhất

Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn Hội đồng Kitô Hong Kong

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng