Thánh Lễ Khai Mạc Đại Hội Truyền Giáo

THÁNH LỄ KHAI MẠC ĐẠI HỘI TRUYỀN GIÁO

Vào lúc 19h00 ngày 11/11/2022, Đức Cha Giuse – Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ khai mạc Đại hội Truyền Giáo lần thứ VI của Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng.

Đồng tế với Ngài còn có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Giám mục Phụ tá Giáo phận Vinh, và Linh mục đoàn Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse gửi lời chào thăm tới tất cả giáo dân từ các Giáo xứ trong khắp Giáo phận về tham dự Đại hội Truyền Giáo năm nay.

Chia sẻ trong Bài Giảng, Đức Cha Phêrô nhắc mọi người nhớ lại lời mời gọi của Chúa Giêsu trước khi về trời: “Anh em hãy đi làm phép rửa cho muôn dân”. Qua đó cho thấy sứ mạng của Hội Thánh là Loan báo Tin Mừng; và đó cũng là trách nhiệm của mỗi người chúng ta, vì chúng ta đều là chi thể của thân thể mầu nhiệm của Đức Giêsu – đó là Giáo Hội. Ngài mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy ra đi và loan báo Tin Mừng mọi lúc mọi và mọi nơi bằng chính cuộc sống của chúng ta. Giúp cho mọi người được nhận biết Chúa qua chứng từ đời sống của chính mình, đó là: sự bình an, niềm vui và tình yêu thương. Và để làm được điều đó, Ngài nêu lên 4 cách thức để thực hiện: Ở lại với Đức Giêsu, Lắng nghe Đức Giêsu, Tin tưởng vào Đức Giêsu, Hiệp thông với Đức Giêsu.

Kết thúc Bài Giảng, Ngài mời gọi mọi người hãy tin tưởng và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta như đã từng hướng dẫn các Tông đồ năm xưa.

Nguyện xin Chúa, qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, xin cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội có được những kết quả, gặt hái được những bông lúa chín. Xin cho các nhà truyền giáo tìm ra được những phương thế truyền giáo hiệu quả, để nhờ sự quan phòng của Chúa mà mọi người được nhận biết Chúa là Cha.

 

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Sáu tuần IV Phục Sinh: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng