Tiền Chủng Viện Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu: Thánh lễ Bế giảng năm học 2022-2023:

TẠ ƠN CHÚA,
CÁM ƠN MỌI NGƯỜI

Sáng Chúa Nhật ngày 28 tháng 5 năm 2023. Cộng đoàn dân Chúa vui mừng quy tụ về nhà thờ Chính Tòa Lạng Sơn cử hành Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày mà Hội Thánh được tràn đầy ân sủng, tràn đầy sức sống, được khai sinh và đón nhận sứ mạng ra đi loan báo Tin Mừng. 

Hòa trong bầu khí Phụng Vụ trang trọng và Thánh thiêng, “Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống”; Cùng với Giáo Hội, Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận cùng quý Cha đồng tế và Cộng đoàn dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn Lành Ngài đã ban cho Giáo Phận, cách riêng cho Tiểu Chủng Viện Têrêsa. Vì  hôm nay cũng là ngày kết thúc năm học 2022-2023, của Quý Chú, những Mầm Non cho Sứ Vụ Mục tử tương lai của Giáo Phận, trong chương trình tìm hiểu và đào tạo ơn gọi tại Giáo Phận. 


1.    Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài Ban qua Lời của Ngài, sự dạy dỗ của Đức Cha, Cha Giám đốc, Quý Cha giáo và Cộng đoàn. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa tiếp tục “Nhắc nhở cho anh em…” (x.Ga 14, 26) về tất cả những gì anh em đã được nghe, được thấy, và đã được học…


2.    Lời Tạ Ơn dâng lên Thiên Chúa, là Lời Tri Ân Giáo Phận, Tri Ân Đức Cha Giuse, Quý Cha giáo, quý Thầy Cô cùng cộng đoàn đã vun đắp và khích lệ “Tâm tình dâng hiến” trong tâm hồn Quý Chú. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống tràn ngập tâm hồn quý Chú, cách riêng xin Chúa ban muôn ơn lành trên Đức Cha và toàn thể cộng đoàn.


3.    Kết thúc năm học, cũng là lúc đây đó nghe tiếng Ve gọi hè, là lời chia tay “buồn man mác” (x.Nỗi Buồn Hoa Phượng, Thanh Sơn); Nhưng đó cũng là cơ hội quý giá, để anh em lớn lên, ra đi bắt thêm nhịp cầu, đem theo Tình Mến của Xứ Lạng đến với mọi nhà. Xin Chúc quý Chú luôn mạnh mẽ, quyết tâm thực hành những điều được thụ huấn, để rèn luyện bản thân trở nên Tông đồ của Chúa, hầu có thể giúp cho những người mà chúng ta sẽ gặp gỡ. Hãy an tâm, và mạnh mẽ, vì anh em vẫn có Quý Đức Cha, quý Cha giáo, Cộng đoàn và gia đình thân yêu đang “hiệp hành” với anh em.

Anrê Tông đồ nhỏ.
 

bài liên quan mới nhất

Giáo phận Bắc Kinh chuẩn bị Ngày cầu nguyện cho ơn gọi: “Sứ mệnh bước theo Chúa Kitô”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng