Họp Mặt Truyền Thông Công Giáo Giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng

HỌP MẶT TRUYỀN THÔNG CÔNG GIÁO

GIÁO PHẬN LẠNG SƠN– CAO BẰNG

Chúa Nhật, ngày 21/5/2023 trong không khí hân hoan Mừng lễ Chúa Thăng Thiên, và kỷ niệm lần thứ 57 Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội; hòa trong niềm vui đó, tại Tòa Giám mục Giáo Phận đã diễn ra cuộc hội ngộ giữa những anh chị em yêu mến “Truyền Thông Công Giáo”. Mục đích Nhằm xây dựng đội ngũ cộng tác viên Truyền Thông và Ban Truyền Thông của Giáo Phận.

Với sự hiện diện ân cần của Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận, Cha đặc Trách Truyền Thông, Cha Giám đốc tiền Chủng Viện, Cha đặc trách Caritas Giáo Phận, cùng với 30 thành viên, gồm quý thầy, và anh Chị em đến từ các Giáo Xứ Thất Khê, Đồng Đăng, Lộc Bình, Mỹ Sơn, Nà Cáp và Giáo Xứ Chính Tòa.

Sau phần thánh hóa, là lời huấn từ của Đức Cha Giuse, Ngài nhấn mạnh đến lợi ích của các phương tiện Công Nghệ 4G, 5G và sắp đến 6G…; Đây là cơ hội để mọi người tận dụng các phương tiện  này cho việc Loan Báo Tin Mừng và giới thiệu Giáo Phận cho anh chị em mình.

Để tiếp thêm nghị lực và cách thức chủ đạo trong công việc Truyền Thông cho mọi người; Sau huấn từ của Đức Cha Giuse, các thành viên đã được nghe toàn bộ Sứ Điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô Nhân Ngày Thế Giới Truyền Thông Xã Hội lần thứ 57; với tựa đề “Nói Bằng Trái Tim” Sự Thật Trong Tình Yêu (Ep 4,15).

Cha đặc trách Truyền Thông Giáo Phận, chia sẻ những ưu tư, lo lắng về sứ mạng Truyền Thông của Giáo Phận, và mong muốn mời gọi mọi người tham gia xây dựng mạng Truyền Thông cho Giáo Phận, cách riêng cho Ban Truyền Thông ngày càng  phát triển hơn. Bên cạnh đó , quý tham dự viên cũng đóng góp ý kiến và đưa ra những đề xuất tích cực nhằm xây dựng nhóm cộng tác truyền thông cách hiệu quả nhất.

Trước khi chia tay ra về, Đức Giám mục Giáo Phận nhắc nhở  mỗi thành viên hãy chú tâm tận dụng các phương tiện Truyền Thông sẵn có như Laptop, Smart phone…để loan báo Tin Mừng, đặc biệt cần quan tâm giúp đỡ nhau nói sự thật với trái Tim trong Sáng; Đồng thời mỗi thành viên của nhóm hãy cộng tác hơn nữa với Cha Chính xứ của mình, tạo nên đội ngũ nhân sự Truyền Thông cho Giáo Xứ và lớn hơn cho Giáo Phận.

Để kết thúc chúng ta cùng thưa với Chúa Giêsu, tâm nguyện của chúng ta, như lời Thông Điệp đã viết:

Xin Chúa Giêsu, Lời tinh tuyền tuôn trào từ trái tim Chúa Cha, giúp chúng ta thực hiện việc truyền thông một cách rõ ràng, cởi mở và chân tình. Xin Chúa Giêsu, Lời nhập thể, giúp chúng ta lắng nghe nhịp đập của con tim, để tái khám phá mình là anh chị em của nhau, và giải trừ sự thù địch gây chia rẽ. Xin Chúa Giêsu, Lời của sự thật và tình yêu, giúp chúng ta nói lên sự thật trong bác ái, để chúng ta cảm thấy mình là những người bảo vệ lẫn nhau.

Tông đồ nhỏ

bài liên quan mới nhất

Thứ Năm tuần IV Phục Sinh: “Nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng