Giáo xứ Chính Tòa Cửa Nam: Thánh Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn

Giáo xứ Chính Tòa Cửa Nam: Thánh Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn.

“Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con”. (Ga 17, 24-26)

Hôm nay, ngày 02/11/2022, trong tinh thần hiệp thông với Giáo Hội cầu nguyện cho các linh hồn, Giáo xứ Chính Tòa Cửa Nam đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại Vườn Thánh của Giáo xứ.

Dù cho khí trời có chút se lạnh, đúng 19h00, tại Vườn Thánh của Giáo xứ, bà con giáo dân đã quy tụ đông đủ để cùng với Cha Tổng Đại diện Giuse và Quý Cha Tòa Giám mục dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Vinhsơn – Giám đốc Ơn gọi của Giáo phận nhắc nhớ cho cộng đoàn dân Chúa về bổn phận của người Kitô hữu là hướng tới việc thánh hóa bản thân và cầu cho các linh hồn. Ngài nhắc nhở luôn “dù cho khoa học có phát triển, công nghệ có hiện đại như thế nào đi nữa, thì con người vẫn phải đối diện với một sự thật là mình sẽ phải già đi và sẽ chết”. Vì lẽ đó, mà chúng ta đừng mải chạy theo những sự thế gian này mà quên đi cùng đích cuối cùng của cuộc đời mình là hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Bên cạnh đó, Ngài cũng mời gọi tất cả mọi người hãy suy gẫm về cuộc đời mình để sống sao cho xứng với thân phận người Kitô hữu. Hãy nhớ đến ông bà tổ tiên mà dâng lên những việc lành phúc đức, những sự hy sinh, những Thánh lễ để cầu nguyện cho các ngài trong suốt cuộc đời của mình. Cách riêng là trong Tháng 11 này – Tháng mà Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho các linh hồn.

Lạy Chúa, Chúa đã từng khóc thương La-da-rô và đã làm cho ông được sống lại sau bốn ngày trong mồ. Xin Chúa cũng đoái thương nhận lời chúng con cầu nguyện mà đón nhận các linh hồn, những người thân yêu của chúng con còn ở nơi luyện ngục sớm được về hưởng hạnh phúc Thiên Đàng và để các ngài chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.

 

bài liên quan mới nhất

Thứ Sáu tuần IV Phục Sinh: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng