Đại hội FABC 50: Ngày thứ tư - Talk Show với châu Á

ĐẠI HỘI FABC 50:
NGÀY THỨ TƯ - TALK SHOW VỚI CHÂU Á

(16.10.2022)

FABC Media

Đại hội FABC với chủ đề: “FABC 50: Cùng nhau hành trình như các dân tộc Châu Á… và họ đã đi theo một con đường khác” bước vào ngày thứ tư, 16. 10. 2022, với Kinh Sáng và Thánh lễ tại St. Michael’s Hall, Trung tâm Mục vụ Baan Phu Waan.

Thánh lễ Chúa nhật tuần 29 Thường niên do Đức Hồng y William Goh, Tổng giám mục Singapore chủ tế. Lấy cảm hứng từ các bài đọc trong đó cung cấp những nguyên tắc và con đường tiến về phía trước, Đức Hồng y nhắc nhở các tham dự viên rằng họ phải đứng vững với tư cách là những chủ chăn của Giáo hội, phải chu toàn vai trò của mình như là những người được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần trong việc phân định. Một cách cụ thể, ngài mời gọi mọi người trở thành chứng nhân, sống đúng lương tâm và hành động đúng thời điểm. Để được như vậy, Đức Hồng y nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện và của việc bước đi cùng nhau của giáo sĩ và giáo dân trên hành trình tiến về phía trước.

Tiếp đến, các tham dự viên và các vị đại diện đã tham dự “Talk Show” trực tuyến với 16 tham luận viên đến từ 13 quốc gia châu Á. Đại diện cho nhiều tầng lớp xã hội khác nhau bao gồm: nam nữ tu sĩ, giáo dân, hôn nhân đa tín ngưỡng, gia đình, cha-mẹ đơn thân, chính trị, tuổi tác, người khuyết tật, phụ nữ, người bản địa, các nạn nhân của biến đổi khí hậu, của các cuộc tấn công khủng bố và của các quan hệ kinh doanh,… các tham luận viên đã trình bày về thực tế đa dạng mà họ trải nghiệm.

Trong phần giới thiệu chương trình, Đức Giám mục Allwyn D'silva đã mời gọi cử tọa tự vấn: "Ai là người mà Tôi có thể trở thành thân cận với", và khích lệ mỗi người hãy lắng nghe với một trái tim rộng mở.

Các tham luận viên đã mang lại cho cử tọa những nhận thức sâu sắc và những sứ điệp mạnh mẽ về niềm hy vọng trong những bối cảnh khác nhau của họ.

Trong lời cảm ơn, Đức hồng y Oswald Gracias đã nói với các tham luận viên: “Trái tim của chúng tôi thực sự chung cùng nhịp đập với anh chị em”.

Nt. Anna Ngọc Diệp, OP
Dòng Đa Minh Thánh Tâm
Chuyển ngữ từ: fabc2020.org (16-10-2022)

Nguồn: hdgmvietnam.com

bài liên quan mới nhất

Suy niệm thứ Bảy tuần Thánh: Mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng