Ban tổ chức cùng quý cha đại diện 11 Giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội họp bàn về ĐHGT lần thứ 18, tại Gp. Hưng Hoá

Ban tổ chức cùng quý cha đại diện 11 Giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội họp bàn về ĐHGT lần thứ 18, ngày 25 - 26.11.2022 tại Đền Hùng - Hưng Hóa

Sáng nay ngày 26.08.2022, tại Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa đã diễn ra buổi họp bàn về chương trình Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVIII, sẽ được tổ chức vào ngày 25 - 26.11.2022 ở Đền Hùng, Giáo phận Hưng Hóa.

Hiện diện trong buổi họp mặt có Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, quý cha trong Ban tổ chức của Giáo phận Hưng Hóa và quý cha đại diện 11 Giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội cùng một số anh em đại diện trong Ban Giới trẻ.
Sau phần đón tiếp với những lời thăm hỏi chân tình, những cái bắt tay thật nồng ấm của quý cha đến từ các Giáo phận, các tham dự viên cùng nhau quy tụ trong phòng khách của Tòa Giám mục, để họp bàn về chương trình Đại hội Giới trẻ. Mở đầu chương trình, cha Giuse Nguyễn Viết Hiệp - Đại diện ban tổ chức, mời gọi các tham dự viên cùng hiệp ý xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa ngày họp mặt và giới thiệu thành phần tham dự.
Trong lời khai mạc, Đức cha Đaminh có lời cảm ơn quý cha của các Giáo phận đã nhận lời mời đến dự cuộc họp để thống nhất một số chương trình chung và cùng nhau đóng góp phần mình trong dịp tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội, do Giáo phận Hưng Hoá đăng cai tổ chức. Đồng thời, Đức cha cũng nói lên những lý do khách quan cũng như một số điểm cần thống nhất trong Đại hội, và mong đón nhận được sự thông cảm, sự hưởng ứng, đóng góp nhiệt tình của quý cha cùng các bạn trẻ của các Giáo phận trong việc tổ chức, để Đại hội diễn ra cách tốt đẹp nhất.
Tiếp đến, đại diện trong ban tổ chức đã trình bày chi tiết về chương trình Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVIII.
Ngay sau đó là những đóng góp ý kiến của các tham dự viên và cùng nhau thống nhất một số quy định, để chương trình Đại hội không chỉ dừng lại ở những hình thức bên ngoài nhưng còn đạt được chiều sâu nội tâm, nhằm giúp cho các bạn trẻ trên hành trình sống đức tin, dấn thân phục vụ và loan báo Tin Mừng.
Buổi họp kết thúc bằng bữa cơm thân mật tại nhà ăn của Tòa Giám mục Hưng Hóa.
Hy vọng với buổi gặp gỡ họp mặt hôm nay sẽ mang đến những dấu hiệu tích cực cho Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVIII, diễn ra vào ngày 25 - 26.11.2022, tại Đền Hùng - Giáo phận Hưng Hóa.
Những hình ảnh:

Nguồn: giaophanhunghoa.org

 

 

bài liên quan mới nhất

Ngày 20/4: Thánh Anê Môntepuxiano (1268-1317)

bài liên quan đọc nhiều

Giới thiệu Tổng quát về Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng